Hướng dẫn dropshipping với listia bài 9

BẢO VỆ TÀI KHOẢN LISTIA VÀ NHỮNG ĐIỀU NÊN TRÁNH Chào bạn, ở bài trước,  Hướng dẫn dropshipping với listia bài 8 ,  mình đã hướng dẫn bạn ...

BẢO VỆ TÀI KHOẢN LISTIA VÀ NHỮNG ĐIỀU NÊN TRÁNH
Chào bạn, ở bài trước, Hướng dẫn dropshipping với listia bài 8mình đã hướng dẫn bạn chi tiết cách thanh toán trên aliexpress rồi đúng không nào, để tiếp tục loạt bài dropshipping với listia hôm nay mình sẽ hướng dẫn bạn những cách và những điều bạn nên tránh khi làm dropshipping với listia.
Khi bạn làm việc cho 1 công ty hay xí nghiệp nào đó dù lớn hay nhỏ cũng có những luật lệ riêng và chúng ta phải tuân thủ nếu muốn tồn tại, ở Listia cũng vậy, vậy đó là những quy định và luật lệ nào chúng ta cùng tìm hiểu chi tiết ngay bên dưới đây bạn nhé!
Trên listia hay bất cứ trang website bán hàng nào những quy định thường nằm ở phần Policies, ở giao diện trang chủ listia bạn kéo xuống phần dưới cùng sẽ có mục Policies bạn click vô và xem chi tiết như hình dưới.
1
Ở đây chúng ta chỉ quan tâm 3 mục:
PROHIBITED ITEM: NHỮNG SẢN PHẨM BỊ CẤM BÁN
Bạn có thể click vào đọc và sẽ biết những món đồ nào bị cấm bán và không được list những mặt hàng đó lên Listia
nếu bạn không rành tiếng anh có thể translate google đọc cũng rất dễ hiểu nhé.
VIOLATIONS: VI PHẠM
Như mục trên bạn cũng click vào đọc và sẽ biết những hành vi nào là vi phạm chính sách của listia
SUSPENSION: ĐÌNH CHỈ
Như 2 hình thức trên bạn nên đọc thật kỹ để tránh bị suspension tài khoản nhé.
2
Ở Trên là những chính sách mà Listia quy định mặc định, vậy chúng ta cần làm như thế nào để tránh, trong quá trình làm thực tế mình đã rút ra được những bài học như sau:
Về tài khoản:
account
  • Bạn không nên tạo quá nhiều tài khoản listia trên 1 trình duyệt, nếu bạn cố tình tạo nhiều tài khoản sẽ bị block trong 1 thời gian sớm thôi.
  • Đối với những bạn biết về code hay tools gì đó thì mình khuyên nên ít sử dụng sẽ tốt hơn, với mình, mình không hề dùng bất kỳ tool nào trên listia này, hoàn toàn bằng tay, người sử dụng sẽ khác hoàn toàn với máy sử dụng nên một khi bạn sử dụng tool trên listia không sớm thì muộn cũng sẽ bị phát hiện và block tài khoản.
Đấu giá (Bid)
4
  • Đấu giá trao đổi feedback. Điều này rất tốt cho tài khoản, một khi khách hàng nhìn vào feedback của bạn nếu nó 100% hoặc 99% feedback tốt, không có cớ gì mà họ lại không mua hàng từ bạn, nhưng bạn lưu ý khi đấu giá, không nên đấu giá quá nhiều sản phẩm cho 1 tài khoản thường chỉ từ 1-3 sản phẩm là nhiều, nếu nhiều quá sẽ bị đình chỉ tài khoản đó nhé.
  • Khi để lại lời đánh giá trên feedback bạn cũng nên để lại những lời đánh giá thực tế và có lợi cho người bán và người mua một chút, vì mình thấy nhiều bạn mới làm listia thường để lại lời nhận xét không đúng cho lắm gây ra nhiều hiểu lầm cho người đọc nhiều khi để lại cả lời nhận xét bằng tiếng việt. Vì sau này khi khách hàng mua hàng của bạn họ sẽ vào phần feedback của bạn để xem trước tiên và họ sẽ đọc những lời nhận xét đó xem người mua hoặc người bán đó được đánh giá như thế nào…
  • Nếu bạn làm ref cho một người nào đó thì 2 người không thể đấu giá cho nhau, điều đó cũng vi phạm chính sách của listia sẽ bị trừ điểm credit và nếu bạn lạm dụng cũng bị listia block tài khoản luôn đó nhé.
Inbox nói chuyện với khách hàng:
Cork, Ireland
  • Không nên vì quá bực bội trong quá trình nói chuyện với khách hàng mà nói những lời lẽ không hợp lý điều này cũng nằm trong chính sách cấm của listia đó bạn nhé, không những làm cho khách hàng không mua hàng của bạn mà một khi khách hàng họ không hài lòng họ có thể kiện lên listia  lúc này thì bạn cũng khó xử lý hơn đó.
  • Tránh gửi tin nhắn quá nhiều cho những khách hàng khác nhau nhằm quảng bá hoặc dẫn link bán hàng, sẽ bị đình chỉ phần tin nhắn của bạn trong 1 khoảng thời gian tùy vi phạm nặng nhẹ bạn nhé, vì vậy chỉ nên gửi những tin nhắn cần thiết cho khách hàng mà thôi.
List hàng:
Basic RGB
  • Ở trên phần PROHIBITED ITEM mình cũng đã lưu ý bạn nên tìm hiểu mục này của listia để tránh list những mặt hàng mà listia cấm, nhiều khi ta nghĩ mặt hàng đó không có gì mà tại sao listia lại cấm list chúng, chỉ vì đó là quy định riêng của listia chúng ta phải tuân thủ quy định thôi.
  • Bạn nên trung thực trong phần miêu tả (description) mặt hàng của bạn list lên listia nhiều khi khách hàng họ nhận được hàng và họ so sánh lại với thông tin mà bạn đã list lên thấy không đúng như mục đã miêu tả lúc đó họ phản hồi không tốt hoặc muốn trả hàng và đòi lại tiền thì không hề tốt chút nào.
  • Trong phân List item có mục Delivery – Shipping & Pickup ở đây bạn phải để giá ship chính xác như trong phần miêu tả (description) của sản phẩm, nhiều khách hàng họ khó tính nhiều khi họ đấu giá xong nhưng họ thấy giá ship không trùng khớp là họ cũng nghi ngờ bạn gian lận gì đó và họ sẽ không mua hàng của bạn nữa đâu nhé.
Tránh comment không tốt và block tài khoản khác nếu bị làm phiền:
tải xuống
  • Có nhiều khách hàng trên listia họ biết chúng ta làm dropship họ sẽ có những lời lẽ không hay, không tốt cho sản phẩm của bạn, họ sẽ comment bên dưới sản phẩm của bạn khi khách hàng khác vô xem sản phẩm và họ tình cờ đọc được comment đó thì có lẽ nó sẽ không hay chút nào và sẽ đánh giá sản phẩm của bạn theo chiều hướng khác, để tránh điều này bạn nên ẩn những comment nhạy cảm này đi bằng cách ở ngay dưới comment của khách hàng có nút hide comment bạn click vô đó để ẩn commnet đó đi nhé.
9
  • Và còn nhiều khách hàng họ không mua hàng của bạn nhưng họ lại đi đấu giá rất nhiều sản phẩm của bạn, vậy phải làm thế nào để đối phó với những khách hàng như vậy đây, nếu họ không có ý định mua hàng thì ta nên block tài khoản họ để tránh họ làm ảnh hưởng để quá trình bán hàng, bạn block tài khoản của họ bằng cách trong phần mục hàng của bạn được đăng lên listia bạn click ngay vào tài khoản của khách hàng như hình.
10
Bạn nhìn bên góc tay phải có mục Block user và click nút Yes như hình, làm như vậy là bạn đã block tài khoản kia đối với tài khoản của bạn rồi đó, họ không thể đấu giá sản phẩm của bạn ,comment vào mục của bạn và gửi tin nhắn cho bạn được nữa.
11

Không cần verify tài khoản ngân  hàng trên listia:
  • Ở bài 3: LIST HÀNG LÊN TRANG LISTIA mình có hướng dẫn bạn verify tài khoản facebook và số điện thoại như vậy là đủ để chúng ta xác thực trên listia rồi, mình thấy có nhiều bạn vẫn verify tài khoản ngân hàng mình khuyên là không nên, vì hiện tại không thể verify tài khoản ngân hàng trên listia nhé bị mất 1$ lại không thu về được gì hết. Nên vì vậy bạn không cần phải verify tài khoản ngân hàng của mình với listia nó cũng không ảnh hưởng gì đối với tài khoản của bạn cả, bạn vẫn có thể list hàng bình thường.
12

Trên đây là những điều mình đã làm qua và mình thấy được là cần thiết và mình nêu ra để bạn biết được và tránh, nếu trong quá trình làm mà bạn có điều gì thắc mắc hoặc còn thấy những điều mới mẻ hơn cần thay đổi thì đừng ngần ngại và comment ngay bên dưới đây để góp ý và chúng ta cùng thảo luận bạn nhé vì bất kỳ trang web bán hàng nào hay thị trường nào cũng luôn luôn thay đổi tạo ra những điều mới và ta phải thay đổi theo để hoàn thiện hơn.
Và cuối cùng mình xin kết thúc bài Post này ở đây, hãy thường xuyên đón đọc những bài viết mới nhất của mình tại blog này bạn nhé, chúc bạn luôn thành công!

COMMENTS

Tên

Dropshipping với listia,9,Giới thiệu Dropshipping,1,Hướng dẫn Dropshipping (Full),1,Hướng dẫn dropshipping với Amazon,4,Hướng dẫn Dropshipping với Amazon (Full),1,Kinh nhiệp dropshipping,1,Nguồn hàng quần áo,1,Payoneer,3,Paypal,4,Thông báo hữu ích,1,Ý tưởng khởi nghiệp,1,ý tưởng kinh doanh,1,Ý tưởng kinh doanh trên Shopify,1,
ltr
item
Billion Men: Hướng dẫn dropshipping với listia bài 9
Hướng dẫn dropshipping với listia bài 9
https://vantruongblog.com/wp-content/uploads/2017/06/1-2.jpg
Billion Men
https://billionmen.blogspot.com/2018/08/huong-dan-dropshipping-voi-listia-bai-9.html
https://billionmen.blogspot.com/
https://billionmen.blogspot.com/
https://billionmen.blogspot.com/2018/08/huong-dan-dropshipping-voi-listia-bai-9.html
true
154395100143324346
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy