Hướng dẫn dropshipping với listia bài 7

HƯỚNG DẪN CÁCH GIỮ FEEDBACK 100% CHO TÀI KHOẢN LISTIA  Ở bài trước  Hướng dẫn dropshipping với listia bài 6 :  Mình có nói đến cách tìm h...

HƯỚNG DẪN CÁCH GIỮ FEEDBACK 100% CHO TÀI KHOẢN LISTIA 
Ở bài trước Hướng dẫn dropshipping với listia bài 6: Mình có nói đến cách tìm hàng ở trang Aliexpress chúng ta dựa vào chất lượng feedback để mua hàng, vậy thì listia khi khách hàng họ mua hàng họ cũng sẽ nhìn vào tiêu chí đầu tiên đó là feedback, nó ảnh hưởng rất lớn tới lượng khách hàng sẽ mua hàng của bạn, nếu feedback của bạn không tốt bạn sẽ bị mất rất nhiều khách hàng đồng nghĩa với việc doanh thu của chúng ta cũng sẽ sụt giảm rất nhiều đúng không nào, vậy làm sao để luôn luôn giữ được lượng feedback là 100% trên trang listia, chúng ta cùng tìm hiểu nhé!
22
Để có thể xem được feedback của người khác bạn có thể click vô nickname và vô trang cá nhân của họ như hình dưới đây, ở hình dưới đây tổng lượng feedback của người này là 64499 feedback, khá là nhiều, 100% là lượng feedback của người này đang được giữ ở mức 100%, listia đánh giá theo thang điểm từ N/A tới 100%.
11

Cái chính mà ta quan tâm ở đây bạn nhìn sẽ thấy chúng ta có 3 chế độ cho feedback:
  1. Positive: đây là phản hồi tích cực tức là khi khách hàng mua hàng và cảm thấy hài lòng về sản phẩm đó họ sẽ cho bạn feedback này (chúng ta cần giữ feedback này thật tốt)
  2. Neutral: Feedback trung tính không ảnh hưởng gì đến tài khoản cả nhưng chúng ta cũng tránh để khách hàng đưa ra feedback này, khách hàng nhìn vào sẽ chưa hài lòng cho lắm!
  3. Negative: đây là phản hồi tiêu cực, nghĩa là khi khách hàng không hài lòng về sản phẩm nào đó mà họ đã mua thì họ sẽ để lại feedback này ( chúng ta nên tránh những feedback như này)
11

Vấn đề được đặt ra là chúng ta làm sao giữ được feedback luôn luôn là100%
Điều đầu tiên:  Thái độ của bạn đối với khách hàng
lời nhận xét của khách hàng ảnh hưởng rất lớn tới quyết định đấu giá của khách hàng cho sản phẩm của bạn, hầu hết trước khi khách hàng mua sản phẩm nào đó họ sẽ vào phần thông tin cá nhân của bạn, và tới xem ngay phần phản hồi, nếu khách hàng phản hồi tốt cho bạn ví dụ như ” sản phẩm cực kì tốt”, ” người bán vui tính”, hay ” tôi rất thích nó” …. rất nhiều nhưng đa phần là khen về bạn và sản phẩm mà bạn bán cho họ. Nên vì vậy khi bạn nói chuyện với khách hàng thì bạn phải thực sự lịch sự, nhã nhặn là bạn đã thành công rồi đó!
talk
Điều thứ 2: Luôn luôn phản ứng kịp thời những comment từ khách hàng
Bạn hãy đặt bản thân mình là 1 người khách hàng, khi bạn muốn mua 1 sản phẩm nào đó bạn cần thông tin chi tiết về sản phẩm đó, giá cả, size, hay bất cứ thứ gì mà chúng ta chưa biết về nó, và ngay khi chúng ta đưa ra câu hỏi và nhận được ngay câu trả lời hợp lý, vậy thì chúng ta chọn ngay món hàng đó và chấp nhận trả tiền vì nó ngay mà không thêm suy nghĩ.
để làm  được điều này không hề khó, bạn chỉ cần rảnh thì mở mail ra kiểm tra “check” xem có email nào từ listia gửi hay không và phân loại xem có thư tin nhắn hay comment tới không, sau đó chúng ta phản hồi ngay thôi.

2016-12-26_231326
Điều thứ 3: Cực kì quan trọng bạn nên biết về Negative feedback!
3.1. Hãy để khách phản hồi trước rồi sau đó ta  mới phản hồi lại, vì khi bạn phản hồi trước thì nút negative bên khách hàng sẽ xuất hiện, có vấn đề gì đó không hài lòng thì họ sẽ để feedback xấu cho bạn, ngược lại nếu khách feedback trước thì nút negative sẽ không xuất hiện và khách chỉ có thể để lại phản hồi nếu không hài lòng là neutral mà thôi.
3.2 Bạn cứ nghĩ đơn giản như này đi, nếu bạn không hài lòng về mặt hàng bạn mua, bạn sẽ đem mặt hàng đó đi đổi mặt hàng khác, hoặc là trả hàng không mua nữa, khi đó chúng ta sẽ phải hoàn lại tiền cho khách hàng, và ở listia này cũng vậy, khi bạn hoàn tiền cho khách hàng thì đồng nghĩa listia hiểu là mặt hàng của bạn có vấn đề gì đó thì bạn mới hoàn tiền cho khách, Và ngay sau đó nút phản hồi Negative này xuất hiện và phản hồi bạn đi xuống không còn nguyên vẹn 100% như trước nữa.
Bài học ở đây là chúng ta không nên  refunded bất cứ credit nào lại cho khách hàng khi họ yêu cầu, như vậy nếu có vấn đề gì bạn chỉ nhận đượcNeutral feedback , nó sẽ làm giảm không đáng kể phần trăm feedback của bạn!
Bạn có thể tìm thấy những, sản phẩm mà khách hàng yêu cầu refunded ở ngay phần My Activity, phần My Disputes, như hình dưới!

1
Chọn No, Dispute This như hình:
2
Một lưu ý nhỏ nữa là nếu bạn nhận được Negative feedback, nhưng sau này bạn cố gắng có thật nhiều Positive feedback thì số phần trăm feedback của bạn sẽ tăng dần lên 100% trở lại rất nhanh, Nghĩa là Positive feedback sẽ ghi đầy và đè lên Negative feedback.
Trên đây là tất cả những kinh nghiệm mà trong quá trình làm dropshipping trên trang listia để giữ được feedback 100% mà mình thấy được, mong có thể sẽ giúp ích được cho bạn sau này, mình đã trải qua rồi và mình chia sẻ để bạn biết được và tránh gặp những trường hợp như mình nêu trên, Nếu trong quá trình làm bạn khám phá thêm được những cách nào hay hơn, hợp lý hơn, hãy cùng chia sẻ để chúng ta cùng phát triển, Và bạn đừng quên thường xuyên ghé thắm blog này của mình để cùng hiểu sâu hơn về cách kiếm tiền cực kì thú vị này bạn nhé, chúc Bạn luôn thành công!

COMMENTS

Tên

Dropshipping với listia,9,Giới thiệu Dropshipping,1,Hướng dẫn Dropshipping (Full),1,Hướng dẫn dropshipping với Amazon,4,Hướng dẫn Dropshipping với Amazon (Full),1,Kinh nhiệp dropshipping,1,Nguồn hàng quần áo,1,Payoneer,3,Paypal,4,Thông báo hữu ích,1,Ý tưởng khởi nghiệp,1,ý tưởng kinh doanh,1,Ý tưởng kinh doanh trên Shopify,1,
ltr
item
Billion Men: Hướng dẫn dropshipping với listia bài 7
Hướng dẫn dropshipping với listia bài 7
https://vantruongblog.com/wp-content/uploads/2016/12/22.jpg
Billion Men
https://billionmen.blogspot.com/2018/08/huong-dan-dropshipping-voi-listia-bai-7.html
https://billionmen.blogspot.com/
https://billionmen.blogspot.com/
https://billionmen.blogspot.com/2018/08/huong-dan-dropshipping-voi-listia-bai-7.html
true
154395100143324346
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy